DANH SÁCH TÁC GIẢ
KHÁCH THĂM VIẾNG
1,821,808

Nam Cali, USA: Hội luận tại chùa Điều Ngự - NV - Tin RFA

14 Tháng Mười 201212:00 SA(Xem: 9132)
Nam Cali, USA: Hội luận tại chùa Điều Ngự - NV - Tin RFA
Hội luận tại chùa Điều Ngự




 

Chống kế sách phá hoại của Cộng Sản

 

Nguyên Huy

 

WESTMINSTER - Gần một ngàn đồng hương và Phật tử tại Nam California đã theo lời mời của Hòa Thượng Thích Viên Lý, thay mặt Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ, đến tham dự cuộc hội luận tại chùa Điều Ngự, Westminster, chiều 13 tháng 10.



blank
Chủ tọa đoàn trong buổi hội luận. Từ trái: Hòa Thượng Thích Thiện Hữu, Hòa Thượng Thích Trí Chơn, pháp sư Thích Giác Đức, Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, Hòa Thượng Thích Viên Lý, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, Giáo Sư Võ Văn Ái và nữ sĩ Ỷ Lan. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

 

 

Cuộc hội luận được tổ chức để nhằm “đem lại sự thật cho lịch sử, đồng thời chống lại kế sách tiệu diệt Phật Giáo và dân tộc của Cộng Sản,” mà theo nội dung thư mời được phổ biến trên báo chí truyền thông Việt ngữ Nam California, là do “những thế lực đen tối tại hải ngoại âm mưu chụp mũ, vu khống, chống phá giáo hội và bôi nhọ Phật Giáo”.

Chủ tọa đoàn của cuộc hội luận gồm các vị Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, Hòa Thượng Thích Viên Lý, Pháp Sư Thích Giác Đức, Hòa Thượng Thích Thiện Hữu, Hòa Thượng Thích Trí Chơn, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, Giáo Sư Võ Văn Ái và nữ sĩ Ỷ Lan.

Mở đầu cuộc hội thảo, Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, chủ tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất Hoa Kỳ nêu lý do tổ chức cuộc hội thảo này. Hòa thượng nói: “Phật Giáo đã có mặt từ hàng ngàn năm và nay đã phổ cập đến nhiều dân tộc. Gần đây không hiểu vì đâu mà có một nhóm người muốn khuynh đảo, chia rẽ trong cộng đồng để tạo thời cơ trục lợi khi chụp mũ, bôi nhọ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam. Vì thế Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và giáo hội phải tổ chức cuộc hội luận này, nhằm mục đích nói rõ lập trường và đường hướng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.”

 



blank
Quang cảnh một phần hội trường trong buổi hội luận tại chùa Điều Ngự. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

 

 

Hòa thượng phát biểu: “Trước thời điểm này, chúng ta cần đến một sức mạnh để đối phó với những nguy cơ cho đạo pháp và dân tộc. Sức mạnh chỉ có được khi chúng ta biết đoàn kết. Đoàn kết cũng để xóa đi những hiểu lầm. Không có gì quan trọng hơn là sự thật và tôn trọng lẫn nhau. Mọi người chúng ta đều có trách nhiệm trong việc kiến tạo sức mạnh đó.”

Tiếp theo, Giáo Sư Võ Văn Ái, giám đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo, cho biết “Giáo hội và một số giáo phẩm đang bị bôi nhọ là Cộng Sản, là đã làm cho mất Việt Nam. Đây là những điều không đúng nên giáo hội phải lên tiếng.”

Giáo Sư Võ Văn Ái cũng lược trình lại những sự kiện đã diễn ra sau ngày CSVN chiếm được toàn thể đất nước. Bốn vụ tự thiêu của Phật tử vào tháng 11 năm 1975 mở đầu cho những vụ chống lại nhà nước cộng sản khi Phật Giáo bị đàn áp. Ở hải ngoại, chùa Điều Ngự là nơi đặt Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, trở thành nơi lui tới của những nhân vật, tổ chức tranh đấu chống cộng sản. Giáo Sư Võ Văn Ái cũng đề cập đến việc mất Việt Nam vào tay cộng sản, đến nay thì ai cũng đã rõ qua nhiều tài liệu được bạch hóa và của những nhân vật Việt-Mỹ, rằng VNCH sụp đổ là do Hoa Kỳ thay đổi chính sách.

Theo Giáo Sư Võ Văn Ái, sở dĩ có những cuộc đánh phá giáo hội và hàng giáo phẩm trong giáo hội là vì đã có sự hợp đồng của cơ quan phản gián Cộng Sản ở trong nước với tay sai của họ ở ngoài nước.

Ngay sau lời phát biểu của chủ tọa đoàn, ban tổ chức dành thì giờ để các tham dự viên phát biểu ý kiến. Có trên 10 tham dự viên xin được đóng góp ý kiến. Đa số đều muốn có những biện pháp pháp lý với những người mà họ cho là đã “xuyên tạc, bôi xấu giáo hội và các vị trong hàng giáo phẩm”.

Vấn đề này, Giáo Sư Võ Văn Ái trả lời, rằng mọi hành động đều phải tuân thủ ý kiến của Viện Tăng Thống trong nước. Tuy nhiên nếu họ còn tiếp tục, có thể giáo hội sẽ truy tố trước pháp luật.

Linh Mục Nguyên Thanh, có mặt trong cuộc hội luận này, cho rằng sự phân hóa trong cộng đồng người Việt hải ngoại, cả trong các tổ chức tôn giáo là điều mà Cộng Sản mong muốn. Cộng Sản “rất mong muốn có cuộc chiến giữa Công Giáo và Phật Giáo để cộng đồng chúng ta rối loạn, không còn chú tâm vào tình hình trong nước, vào sự hỗ trợ cho cuộc đấu tranh ở trong nước”.

Linh Mục Nguyên Thanh nhắc nhở quí vị lãnh đạo Phật Giáo là không nên để cho đồng bào có cảm giác là có sự đố kỵ giữa hai tôn giáo.

Cuộc hội thảo khá sôi nổi nhưng hòa nhã, kéo dài hơn một tiếng đồng hồ, có lẽ do từ thái độ ôn nhu của các vị lãnh đạo Phật Giáo trên bàn chủ tọa.

Trước khi kết thúc, ban tổ chức đề ra một tiết mục, là ký tên ủng hộ lập trường của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ. Hầu hết những người tham dự đều đã ký tên vào bản ủng hộ này.

Trước ngày có cuộc hội thảo này, chúng tôi tìm gặp ông Dương Đại Hải, giám đốc đài truyền hình có tên là “Quốc Gia Việt Nam,” là đài đã cho phát hình những chương trình của ông Liên Thành, tác giả hai cuốn sách “Biến Động Miền Trung” và “Huế, Cuộc Thảm Sát Mậu Thân,” trong đó tác giả nêu ra những trường hợp của một số vị lãnh đạo Phật Giáo mà tác giả viết là có làm việc cho Cộng Sản.

Ông Dương Đại Hải nói với Người Việt: “Đây là những chương trình của ông Liên Thành kể lại những gì ông đã viết trong hai cuốn sách đó. Sở dĩ đài chúng tôi cho phát là vì tác giả có nêu ra được đủ bằng chứng với cả hình ảnh. Đài chúng tôi là một đài chống Cộng triệt để nên những chương trình nào thích hợp với tôn chỉ của đài là chúng tôi cho phát đi để ngăn ngừa Cộng Sản len lỏi trong hàng ngũ người Việt quốc gia.”

Cũng trong một cuộc gặp gỡ trước ngày hội thảo, chúng tôi được Hòa Thượng Thích Viên Lý cho biết một số ý kiến khi được hỏi là hòa thượng có nhận một cuộc “đối chất” theo lời mời nào không. Hòa Thượng Thích Viên Lý cho biết: “Cuộc hội thảo này là giáo hội tổ chức nên không có thể nhận bất cứ một lời mời đối chất hay tranh luận riêng tư nào. Cuộc hội thảo nhằm mục đích chính là khẳng định lại lập trường cương quyết chống Cộng Sản.”

Được hỏi về dư luận cho biết giáo hội do hòa thượng thay mặt có tính đến việc nhờ pháp luật can thiệp trước những điều mà giáo hội cho là vu khống, chụp mũ và bôi lọ, Hòa Thượng Thích Viên Lý cho biết: “Giáo hội không tính đến chuyện này.”

Tuy nhiên, ở một câu hỏi khác, rằng nếu các Phật tử tổ chức làm công việc này thì giáo hội có hỗ trợ không. Hòa Thượng Thích Viên Lý cho biết giáo hội đã được một số luật sư, luật gia cho biết ý kiến về vấn đền này, nhưng “chưa có quyết định gì”.

 

(từ NV)

____

Liên lạc người viết: Nghuy9@yahoo.com

 

VN: Kinh hoàng với bắp luộc cùng... pin


Bắp luộc bán khắp hang cùng ngõ hẻm với giá rất rẻ, nhưng lại được nấu với muối diêm, đường hóa học, thậm chí cả... pin.

 

Bắp luộc bán khắp hang cùng ngõ hẻm ở TPSG với giá rất rẻ, chỉ 1.500-2.500 đồng/trái, trông thơm ngon, bắt mắt nhưng lại được nấu với muối diêm, đường hóa học, thậm chí cả... pin.

Tại chợ bắp ngã ba Bầu, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn - TPSG, vào buổi chiều hằng ngày, hàng trăm phương tiện - từ xe tải nhỏ, xe ba gác đến xe máy… - đến để lấy hàng. Bắp ở đây chỉ bán với giá 700-800 đồng/trái. Khi chúng tôi thắc mắc về nguồn gốc bắp, một người bán khẳng định: “Đây là hàng Việt Nam chất lượng cao, yên tâm đi!”.

 

 

 

blank

Bắp luộc tại hẻm 249 Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú - TPSG.



Hẻm bắp luộc

Theo chân một người đàn ông đi xe ba gác lấy hàng tại chợ bắp ngã ba Bầu, chúng tôi đến hẻm bắp luộc ở hẻm 249 Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú - TPSG. Hơn 100 nồi bắp bày ngoài con hẻm nhếch nhác đang sôi sùng sục. Để bắp ngay trên nền đất rồi dùng dao chặt cùi, một phụ nữ cho biết: “Giờ này ít người luộc bắp vì bán buổi chiều và tối không được nhiều. Bình thường, chúng tôi luộc từ 2 giờ để kịp bán buổi sáng”.

Hẻm bắp luộc có khoảng 40 hộ dân, sống trong những căn nhà thuê xập xệ. Trời chập choạng tối, hàng chục xe máy, xe ba gác bắt đầu chở bắp về để chuẩn bị luộc hôm sau bán. Thông thường, mỗi hộ lấy khoảng 10 bao bắp/ngày, mỗi bao 500 trái. Với mỗi trái bắp luộc giao cho người bán, họ lời khoảng 500-600 đồng. Như vậy, với công việc luộc bắp, mỗi ngày, một hộ thu nhập 300.000 – 400.000 đồng.

Trong khi trò chuyện, chúng tôi thấy một người đàn ông cho một số chất gì đó vào nồi bắp luộc. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn học cách luộc bắp cho thơm ngon, trông bắt mắt, để được lâu; đồng thời cam đoan sẽ tự đi bán tại một địa bàn khác “không đụng hàng”, ông ta chần chừ một lúc rồi chỉ tay vào những hũ để lổn ngổn bên cạnh, nói ngắn gọn: “Thì cứ luộc với muối diêm, đường hóa học...”.

Trong khi đó, những người bán bắp luộc trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp - TPSG còn có một “bí kíp” để bắp mềm hơn, nhanh chín hơn. Đó là luộc bắp chung với... pin!

“Bí quyết” đáng ngại

Tại chợ Kim Biên, quận 5 - TPSG, khi chúng tôi hỏi mua loại hóa chất dùng để luộc bắp nhanh mềm và lâu ôi thiu, người bán đưa ra một bọc màu trắng không nhãn mác, không hạn sử dụng, không nơi sản xuất và giới thiệu là muối diêm, giá 110.000 đồng/kg.

“Những người luộc bắp đều dùng muối diêm để tiết kiệm thời gian, chỉ cần khoảng 2 muỗng cà phê cho một nồi 200 trái. Tuy nhiên, muốn bắp càng lâu ôi thiu thì bí quyết là phải cho càng nhiều muối diêm vào. Bắp bán không hết hôm nay có thể để bữa sau hấp lại, trông vẫn tươi mới, thơm ngọt” - người bán hàng quả quyết.

Những người bán hóa chất ở chợ Kim Biên cho biết loại đường hóa học mà người luộc bắp thường mua sử dụng là Tang Jing của Trung Quốc, có cánh to gần bằng hạt đậu xanh, độ ngọt gấp 500 lần đường cát bình thường, giá khoảng 90.000 đồng/kg. Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại đường hóa học này không có trong danh mục các loại phụ gia thực phẩm được Bộ Y tế cho phép lưu hành tại Việt Nam, vì có thể gây ra ung thư gan, ung thư phổi, dị dạng bào thai, ảnh hưởng đến các yếu tố di truyền...

Coi chừng rước bệnh

PGS-TS Phan Thị Sửu, Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật an toàn vệ sinh thực phẩm - Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam, khẳng định pin là thứ không được phép dùng trong sản xuất và chế biến bất cứ loại thực phẩm nào, nhất là lại cho trực tiếp vào nồi để luộc bắp với mục đích nhanh nhừ. Pin chủ yếu chứa các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadmium… nên đặc biệt độc hại đối với não, thận, hệ thống tiêu hóa, sinh sản của con người. Dù ở hàm lượng nhiều hay ít, người sản xuất thực phẩm tuyệt đối không được cho pin vào vì nó sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Theo bà Sửu, muối diêm dù là hóa chất được phép sử dụng trong thực phẩm nhưng các nhà khoa học luôn khuyến cáo về tính độc hại của nó nếu dùng quá liều. “Khi cho phép sử dụng, các nhà khoa học đã đưa ra ra những khuyến cáo cụ thể về hàm lượng. Tuy nhiên, những người luộc bắp chắc chắn không thể biết được tỉ lệ như thế nào là an toàn cho sức khỏe. Với muối diêm, nếu dùng quá giới hạn cũng có thể gây rối loạn tiêu hóa, chuyển hóa thành chất gây ung thư, nhất là ung thư gan, dạ dày” - bà Sửu cho biết.

 

Hãi hùng số phận của cô gái ở "tổ quỷ"

 

Bị tra tấn đến mù một mắt, bị chích ma túy để lệ thuộc, không thể bỏ trốn, bị ép uống thứ thuốc để không thể sinh con... Đó là những thứ mà một thiếu nữ phải chịu khi cô bị đẩy vào “tổ quỷ”.


Số phận nghiệt ngã

Gương mặt thanh thoát, nước da mịn màng, dù một bên mắt không còn nhìn thấy và vẹn nguyên vết sẹo nhưng T. (SN 1990) vẫn toát lên vẻ đẹp cuốn hút.

Nhìn cô cười, mắt ánh lên niềm vui, khó ai biết được cô đã trải qua những năm tháng nghiệt ngã của số phận.

Được sinh ra từ mối tình tội lỗi, trái với luân thường đạo lý, ngay từ thủa lọt lòng, T. đã phải chịu sự ghẻ lạnh của mọi người. Mẹ T. là em vợ của bố cô. Điều ngang trái đó khiến mẹ con T. phải chịu đủ mọi sự hắt hủi dằn vặt của cả họ ngoại.

Họ đuổi mẹ con cô ra khỏi nhà, hai mẹ con T. phải bươn trải lên Hòa Bình sinh sống. Được một thời gian, mẹ T. nên duyên với một thầy lang vườn và sinh thêm một cậu con trai.

Tuổi thơ của T. phải gánh thêm những cay đắng, tủi nhục từ ngày cô có cha dượng.

Năm T. 14 tuổi, cha dượng của T. bỏ đi theo một người đàn bà khác. Người mẹ cô đau khổ của T. thêm một lần đau. Bà gần như bất lực với cậu con trai ngỗ nghịch, quậy phá, thiếu sự quan tâm dạy dỗ của cha.

Một mình mẹ T. phải nai lưng nuôi hai chị em cô khiến cuộc sống vô cùng khó khăn. Nhà nghèo, có những lúc 3 mẹ con T. không có thứ gì bỏ vào bụng. Trong lúc khó nhọc đó, T. được một người phụ nữ tên H. rủ cô đi làm thuê với lời hứa trả lương 2 triệu đồng/ tháng.

Sợ mẹ không đồng ý, T. đã trốn nhà đi cùng người đàn bà này.

Cô ngây thơ không biết mình đã bị lừa bán sang Trung Quốc. Cho đến khi cô tỉnh dậy thấy mình đang ở trong khu “nhà chứa” bốn tầng thì cũng đã muộn.

Chuỗi ngày tối tăm

T. nhớ như in, trong “tổ quỷ”, mỗi một tầng là một chủ và các tầng đều có các ngăn nhỏ có các thanh sắt chắn ngang mà duy nhất chỉ có một cánh cửa ra vào. Cuộc sống địa ngục của T. bắt đầu từ 6h30 sáng mỗi ngày.

Cô phải tiếp đến 20 – 30 khách làng chơi một ngày. Họ chủ yếu là người Trung quốc. Với giá mua dâm rất rẻ mạt nên một khách chỉ có 15 phút “hành sự”. Vậy nhưng tính ra, những ngày đông khách, T. thậm chí phải tiếp khách liên tục đến độ không kịp mặc quần áo.

Việc ăn ngủ vệ sinh cá nhân của T. đều bó gọn trong căn phòng nhỏ chỉ kê đủ một chiếc giường, một chiếc ghế và một chiếc bàn nhỏ.

Nước chỉ được mở vào lúc có khách. Ngoài ra T. không bao giờ được dùng điện thoại, xem ti vi... Cô chỉ được giao tiếp với người khác vào lúc đi ăn ở phòng ăn tập thể.

Không chịu được cuộc sống địa ngục, T. đã 5 lần lên kế hoạch bỏ trốn. Nhưng cả 5 lần cô đều không thành công và còn bị đánh đập một cách tàn tệ. Như để chứng thực những gì mình kể, T. giơ ra vết sẹo từ lần cô cố tự tử nhưng không thành.

Thấy T. quá bướng bỉnh, các chủ chứa đã chích ma túy khiến T. thành “con nghiện”, bị lệ thuộc vào ma túy. Và cô phải “ngoan” nếu muốn có ma túy để sử dụng.

Theo lời kể của T., từ khi bị bán làm gái mại dâm, cô được chủ chứa cho uống một loại thuốc khiến cô không còn “thấy tháng”. Cô không cần phải dùng phương pháp tránh thai và khách làng chơi cũng không bao giờ dùng đến bao cao su.

Sau hơn 3 năm sống trong ngục tù, trong một lần tiếp khách, tranh thủ lúc bảo kê lơ là, T. đã lẻn ra ngoài bằng cửa sau và lên xe máy của người khách. Anh ta chở cô đi được khoảng 2 cây số thì đuổi xuống vì sợ bị trả thù.

Và chỉ ít phút sau T. đã bị bắt lại. Lần này T. bị tra tấn kinh hoàng. Bọn người độc ác đã chọc mù mắt T. để cô khỏi bỏ trốn. Cô kể lại trong nước mắt: Thấy máu ra nhiều từ hốc mắt, tôi được đưa đến bệnh viện với những vết thương ở mắt và ở đầu. Bác sỹ nói rằng, chỉ muộn một chút là cô có thể bị khoét mắt. Cho đến giờ mắt trái của cô gần như không còn nhìn thấy gì.



BVN-TH

(từ báo VN)

 

Tin RFA

Tin tối 12-10-12

Tin sáng 13-10-12

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
26 Tháng Ba 201412:00 SA(Xem: 5776)
Điều này tôi đã có lời thưa với bạn đọc ở đầu sách
19 Tháng Hai 201412:00 SA(Xem: 6969)
Tống Biệt Hành của Thâm Tâm được báo Tiểu Thuyết Thứ Bảy đăng năm 1940. Chỉ hơn một năm sau, nó đã được Hoài Thanh chọn đưa vào tuyển tập Thi Nhân Việt Nam
25 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 9643)
Giờ đây các quý bà đã không còn phải tị nạnh với cánh mày râu khi đã có dịch vụ massage yoni chỉ phục vụ riêng chị em.
17 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 12955)
Hồi ở tuổi 15, tôi có đọc được một số thơ của tác giả Huy Phương đăng trên tuần báo “Đời Mới” ấn hành tại Sài Gòn từ 1951 đến 1955, trong đó có bài thơ nhan đề “Cát Lạnh”
04 Tháng Mười Một 201312:00 SA(Xem: 6766)
những người công nhân (CN) tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại Hà Nội rất khó khăn và bấp bênh